Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Một số loại bánh trung thu độc năm trước

Một số loại bánh trung thu độc năm trước - món ăn truyền thống vào dịp Rằm tháng Tám – lâu nay đã quen thuộc đến… nhàm chán với những hương vị cổ truyền: thập cẩm, lạp xường, đậu xanh, trứng mặn, hạt dưa…

Nhưng dạo qua thị trường bánh mùa Trung thu năm trước, người tiêu dùng có thể thấy sự xuất hiện mới lạ của một số loại bánh trung thu được làm từ những nguyên liệu rất “Tây” và hình thức cũng khác lạ.

Bánh Trung thu kem lạnh

Thị trường năm trước xuất hiện loại bánh trung thu làm bằng kem lạnh. Trong khi các loại bánh Trung thu truyền thống được làm bằng bột mì, trứng muối, lạp xưởng, hạt sen hay các loại bánh cao cấp có nhân yến sào thì bánh trung thu kem lạnh mới mẻ cả về màu sắc, hình thức tòa sen điêu khắc sắc nét và chất liệu đến từ phương Tây. Đặc biệt, khi cắt bánh ra có nhân hình trứng thân thuộc nhưng tất cả đều được làm bằng kem mát lạnh và bao phủ bởi một lớp sô-cô-la nhìn rất hấp dẫn.


Bánh trung thu kem lạnh thơm mùi sô cô la, coffee, vani, trà xanh 

Bánh Trung thu thạch rau câu

Vẫn trên nền chiếc bánh Trung thu truyền thống, bánh Trung thu rau câu như một khúc biến tấu sắc màu, sáng tạo và độc đáo, chắc chắn sẽ làm nhiều người phải trầm trồ, thích thú. Vỏ bánh được làm từ loại thạch rau câu mềm, mát lạnh, vốn được nhiều người ưa thích, có sắc màu nổi bật và những tạo hình khá bắt mắt.


Vỏ bánh trong suốt nhìn được cả nhân bên trong. (Ảnh: Tạp chí ẩm thực)

Lớp nhân bên trong vẫn giữ nguyên hương vị đặc trưng của bánh truyền thống, có thể sẽ hợp khẩu vị với nhiều người. Điểm khác biệt nằm ở vỏ ngoài giòn, mát, không quá ngọt…


Những chiếc bánh rực rỡ sắc màu ngày trung thu (Ảnh: Internet)

Có khá nhiều loại bánh trung thu rau câu hấp dẫn để mọi người lựa chọn như: bánh trung thu thạch nhân trái cây, bánh nhân flan, bánh nhân trà xanh, bánh nhân khoai môn, bánh nhân mứt thơm, bánh được làm từ rượu nhẹ SPY kết hợp với lớp rau câu bên ngoài…

Bánh trung thu Angry Birds

Một đầu bếp người Singapore đã sáng tạo ra 4 chiếc bánh trung thu với hình dạng của các nhân vật trong trò chơi hoạt hình nổi tiếng chiếm lĩnh trái tim của rất nhiều người trên thế giới.


Bạn có muốn sở hữu chiếc bánh hảo hạng độc đáo như thế này? (Ảnh: VTC News)

Đây được xem là những chiếc bánh dẻo hình “bầy chim nổi giận” đầu tiên trên thế giới dành cho dịp Trung thu. Bánh được chế biến với 4 hương vị chính: hỗn hợp socola – caramel hơi mặn; vị nho pha sốt dâu tây; vị ngũ cốc và vị lá dứa kèm hạt mắc ca.

Những chiếc bánh độc đáo này hẳn chắc hẳn sẽ thu hút rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt từ các em nhỏ và những “tín đồ” của “các chú chim giận dữ”.

Banh Trung thu hình hoa hồng

Vẫn lớp vỏ bánh bên ngoài như vậy nhưng những ciếc bánh trung thu hình hoa hồng được làm từ nguyên liệu ngoại nhập có xuất xứ từ Singapore. Có vẻ như đây sẽ là một lựa chọn không tồi cho các bà nội trợ.


Những chiếc bánh hình hoa hồng mềm mịn, dịu dàng, lãng mạn (Ảnh: Tư vấn & Tiêu dùng)

Bánh được làm với quy trình đặc biệt: bánh nướng chín sau đó mang ướp lạnh cho phần vỏ giòn, kết hợp với phần nhân mềm nhiều hương vị hấp dẫn như: trà xanh, hạt sen, hạt dẻ hay sữa dừa… lại tạo được sự hấp dẫn riêng.

Loại bánh Trung thu này có hơn 40 hương vị như nhân đậu xanh phomát, bánh caramel cà phê và đậu đỏ, bánh vừng đỗ trắng…

Những chiếc bánh làm từ hoa, thảo mộc cũng là một nét đặc biệt. Loài hoa oải hương được đưa trực tiếp vào nhân bánh trung thu sẽ khiến cho người ăn thấy tò mò và hào hức hơn trước khi quyết định thưởng thức. Cùng với hạt dưa, hạt sen, đậu xanh, đậu đỏ… hoa oải hương còn tạo cho bánh một mùi thơm huyền ảo – đó là nhận xét của những người đã từng được nếm qua loại bánh này.


banh trung thu kinh do - Theo: eva.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét